Keto mãi KHÔNG GIẢM CÂN thì phải làm sao?

Câu chuyện của tớ thần kỳ lắm. 3 tháng trời ăn keto mà không nhúc nhích cân nào, số đo cũng đứng im...

Xin chào các bạn của Caulidle, 

Bài viết này tớ xin chia sẻ một số điều bạn nên tập trung vào nếu ăn keto mãi mà không giảm cân nào, cũng không giảm số đo nào HOẶC giảm rồi nhưng chững lại quá lâu. 

Nếu bạn không giảm cân nào nhưng vẫn giảm số đo thì xem bài viết Tại sao giảm số đo mà chưa giảm cân? nhé. 

Điều đầu tiên, hãy hiểu rằng "cân nặng" luôn là vấn đề thứ cấp, không phải vấn đề thực sự mà bạn gặp phải. Cân nặng là một triệu chứng và thừa cân bị gây ra bởi một nguyên nhân chính khác. Bản thân chúng ta phải tự thành thật và cẩn thận để hiểu được nguyên nhân thực sự của mình đến từ đâu. 

Lý do đầu tiên: HIDDEN CARBS - hay chính là CARB ẨN. Tại sao?

Trong tất cả các cách giảm cân thì giảm insulin là điều mấu chốt nhất. Nếu giảm được insulin, tự khắc sẽ giảm cân. Carb ẩn là carb và nó tác động mạnh đến insulin. Carb ẩn chính là MSG (Monosodiumglutamate) - thành phần chính của mì chính, hạt nêm và có mặt trong hầu như tất cả các loại nước sốt, sốt tẩm ướp. Nếu bạn đi ăn hàng nhiều thì gần như 100% bạn dính phải carb ẩn. MSG chỉ cần một lượng nhỏ thôi đã đủ đẩy bạn ra khỏi vùng "đốt mỡ" rồi vì MSG kích thích insulin gấp 300 lần. Carb nào được ăn? Ăn bao nhiêu protein trong keto?
Ngoài ra thì, có thể bạn biết rồi nhưng hoa quả, nước ép cũng nên tránh xa nhé Não có cần glucose?



Lý do thứ hai: SNACKING - ăn vặt giữa các bữa chính

Cho dù bạn ăn không phạm carb, ăn hoàn toàn đúng keto đi chăng nữa thì cũng nên bỏ ngay việc ăn 5-6 bữa một ngày hoặc ăn liên tục trong ngày. Vì ăn uống nói chung đều kích thích insulin. Nếu bạn có thể chỉ ăn 3 bữa hoặc tốt hơn nữa, 2 bữa to mỗi ngày thì thật tuyệt vời. Mỗi bữa đó, hãy bổ sung thêm fat để khiến cơ thể được no đủ, thỏa mãn, giúp bạn có thể thoải mái giữa 2 bữa ăn cách xa nhau mà không bị đói. Còn nếu bạn nào không thể không ăn vặt vì lý do huyết áp hay tụt thì bạn cần lưu ý đến vấn đề này nhé. Cải thiện đường huyết bằng phương pháp Intermitten Fasting (IF) rất tốt. Tớ sẽ có bài viết sau về IF ha. 5 mẹo cho người mới bắt đầu KETO Ăn bao nhiêu Protein trong keto?



Lý do thứ ba: ENERGY - mệt mỏi, thiếu sức sống và năng lượng

Nếu muốn giảm cân nhưng người lúc nào cũng ỉu xìu, thiếu năng lượng thì hệ trao đổi chất (metabolism) của bạn đang bị uể oải và các ti thể, nhà máy sản sinh năng lượng cho cơ thể đang bị quá tải, kiệt sức. Giảm cân như thế cực kỳ hại và không hiệu quả. Bạn phải cải thiện mức năng lượng của mình lên. Bằng cách nào? Hoặc là phải ngủ nhiều giờ hơn hoặc phải ngủ chất lượng hơn. Phần này tớ cũng sẽ có bài viết sau nhé. Làm thế nào hết mệt khi ăn KETO?



Lý do thứ tư: ĐIỀU CHỈNH LƯỢNG FAT

Nếu bạn đang ăn keto một thời gian rồi nhưng lại ăn quá nhiều fat, cơ thể bạn thay vì đốt mỡ tự thân, sẽ chuyển sang đốt cái mỡ mà bạn ăn vào. Đương nhiên trong giai đoạn đầu, để dễ cho cơ thể thích nghi với việc đốt mỡ, bạn có thể ăn thật nhiều fat không sao, nhưng về sau thì nên cắt dần đi. Hãy để cơ thể có cơ hội đốt mỡ của chính nó. Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu fat?
Ăn bao nhiêu fat là đủ? 



Lý do thứ 5: CÁC "VẤN ĐỀ" SỨC KHỎE KHÁC

Một điều tớ phải rất vất vả để tư duy lại và bây giờ rất thấm: "không phải giảm cân để khỏe mạnh hơn mà phải khỏe mạnh lên, cân sẽ tự giảm". Bạn nhớ không, thừa cân chỉ luôn là "vấn đề" thứ cấp thôi, nó không bao giờ là vấn đề chính của cơ thể. Vậy vấn đề chính của sức khỏe của bạn là gì? Hãy đặt các câu hỏi sau đây cho bản thân:

- Bạn có gặp vấn đề với chu kỳ kinh nguyệt không? Có nổi mụn không?
- Bạn có bị đau hoặc viêm, sưng cơ thể không?
- Bạn có đang dùng thuốc nào không? Bất cứ loại nào để trị một triệu chứng nào đó. 
- Bạn có bị stress gì không? Mất ngủ hoặc ngủ không ngon không? 
- Bạn có gặp vấn đề với đường tiêu hóa không? Táo bón, ợ hơi, nóng ruột nóng gan...
Các bệnh do kháng insulin



Tớ đã "chuột bạch" hầu hết những cái này rồi nên nếu bạn cần tớ viết bài hoặc làm video về bất cứ vấn đề nào, hãy comment ở dưới cho tớ biết nhé :) Nếu bạn gặp phải những vấn đề trên, hãy tạm quên chuyện giảm cân đi mà tập trung hàn gắn cơ thể. Đó sẽ là bước tiến giảm cân tốt nhất bạn từng biết đấy!

Keep calm and keto on, 
xoxo
S&B

Comments

Mộng Thúy said…
Thế nhưng bà chị họ của em thì lại không thế. Với chị ấy thì mọi thứ phải dấu diếm và chỉ dành riêng cho bản thân mình thôi. Ngay như cái bí quyết giảm cân sau sinh giúp chị ấy thon gọn nhanh chóng sau khi sinh bé Sò cũng làm ra vẻ bí mật nghiêm trọng lắm.
Unknown said…

Slim Vita là một sản phẩm giảm cân mang đến 11 mẫu thành phần an toàn và nguyên cớ ngẫu nhiên. Phải mất tới 10 năm thì những nhà nghiên cứu mới quyết định tuyển lựa các thành phần này để mang đến sự hiệu quả và an toàn cao nhất.
Business name: Trung tâm giảm cân slim vita
address: Số 16A, ngách 61, ngõ 230 phố Định Công Thượng, Hà Nội, zipcode: 100000
phone: 1900969602
Email: Slimvita.com.vn@gmail.com
twitter slimvita
https://g.page/Slimvita

đó là sự phối hợp kết hợp giữ tinh hoa y học cổ truyền và kỹ thuật hiện đại. Cho ra đời một cái thực phẩm chức năng giảm cân dễ thẩm thấu nhất, ảnh hưởng mạnh mẽ nhất và đã được sự xác nhận của Bộ Y Tế đất nước

Popular posts from this blog

HOA QUẢ nào được ăn trong KETO?

Được uống những gì trong KETO & IF?

4 tuýp béo | TUÝP BUỒNG TRỨNG