Keto | GIẢM SỐ ĐO nhưng KHÔNG GIẢM CÂN?

Chào các bạn thân yêu của Caulidle!


Trong bài này, tớ sẽ chia sẻ về khái niệm “giảm phân nhưng không giảm cân” khi ăn keto. À mà “phân” ở đây có nghĩa là số đo các vòng nha ;) Hãy cùng xem là tại sao nhé! Giảm cân với keto như thế nào?


Không giảm cân cũng không giảm số đo, xem bài Keto nhưng không giảm cân cũng không giảm số đo


Hầu hết chúng ta ăn uống như hiện nay sẽ có xu hướng tích nước trong người rất nhiều. Nước tích vào do carb (1 carb ngậm 4 nước), do mỡ (nước trong tế bào mỡ) và do insulin cao dẫn đến tích muối. Do vậy mà khi mới ăn kiêng, trèo lên cân sẽ thấy giảm rất đều đặn mỗi tuần 1-2kg, có thể trong vài tuần liền, nhưng sau đó thì bị chững cân (plateau). Hàng tuần liền và có thể một vài tháng, bạn không thể giảm thêm cân nào nữa.




Nếu trong đầu chúng ta không xác định ngay từ ban đầu rằng đó chỉ là “cân nước” (water weight) thôi thì khi bị chững, bạn sẽ rất bực mình và dễ dàng bỏ cuộc trong khi thực tế thì bạn đang bước trên con đường thành công rồi đó. Đặc biệt ăn keto rất là lợi tiểu. Keto sẽ tống bọn nước thừa không đáng có ra khỏi cơ thể.




Về khoa học, sự thật là bạn không thể giảm hơn 2 pounds tức là khoảng 9 lạng, 1kg mỡ trong thời gian 1 tuần, mà đó là nếu bạn đang có một hệ trao đổi chất khỏe mạnh đấy. Nếu trao đổi chất không được tốt thì 0,5kg là quá ổn rồi. Thậm chí những cô bác tầm 40-50 tuổi, hàng tuần giảm đều đặn 2 lạng mỡ thừa đã là cực kỳ mĩ mãn. Đôi khi đừng nhìn vào kết quả của người khác mà tự làm khổ mình. Mỗi chúng ta có một câu chuyện riêng, một cơ thể riêng, một con đường riêng. Quan trọng là chúng ta biết mình sẽ tới đích, an toàn và khỏe mạnh nên ĐỪNG BỎ CUỘC :) Bản thân tớ chững cân đến 3 tháng trời ấy. Khi đó tớ nhận ra là hệ trao đổi chất của mình bị kém đi rất nhiều do cứ ăn kiêng không lành mạnh bao nhiêu lần từ hồi xưa và bây giờ nó cần thời gian để tự chữa trị, để khỏe lại. Keto đã giúp tớ làm được điều đó. Keto là gì?




Khi đến với keto, hãy tạm quên cái cân đi và hãy nhìn vào các số đó. Khoảng 2 tuần gì đó hãy đo thử 1 lần, xem có phải người mình đang “thu nhỏ” lại không nhé. Thật ra mặc quần áo sẽ phát hiện ra ngay ý mà ;) Nhưng tại sao lại không cân?


Lý do là vì khi ăn keto, ngoài việc giảm insulin, bạn sẽ kích thích làm tăng một hormone cực kỳ quyền lực: GROWTH HORMONE - hormone tăng trưởng - hormone đóng vai trò chính trong việc đốt mỡ. Hồi đó tớ chỉ nghe đến hormone tăng trưởng ở các quảng cáo sữa cho trẻ em và còn nghĩ là đến 22 tuổi gì đó là mình ngừng tăng trưởng rồi cơ :)) Thực tế thì hormone tăng trưởng theo ta đến suốt đời, nó liên quan trực tiếp đến việc cơ thể “già đi” nhanh hay chậm. Hormone tăng trưởng về cơ bản có vai trò “bảo vệ” và “sản xuất” protein, giúp cơ thể mình tăng cơ lên, dẻo dai hơn. Bằng chứng là có người tiêm hormone tăng trưởng vào để trẻ hơn, lợn tiêm hormone tăng trưởng vào để nạc hơn ấy. Thế thì nó liên quan gì đến việc không giảm cân? Hãy nhớ lại là ăn keto là giảm mỡ, giờ còn tăng cơ nữa. Cơ thì nặng hơn mỡ rất nhiều. Thế nên thậm chí có lúc ăn keto, đặc biệt khi kết hợp tập gym, số đo giảm ầm ầm nhưng có khi cân lại tăng. Làm gì khi ăn keto bị chóng mặt?

Cùng số cân nhưng 1 bên là mỡ, 1 bên là nạc



Lời khuyên chân thành là quên cái cân đi. Vứt nó ra 1 góc tầm nửa năm thôi. Hãy tập trung vào số đo, đặc biệt là vòng bụng và đùi hông (nhất là nữ) thôi nhé. Giảm số đó tức là có hiệu quả. Hãy kiên nhẫn. Keto là lối sống, không phải một phương pháp ăn ngắn hạn.


Keep calm and keto on nhé các bạn, 

xoxo

S&B




Comments

Tieu Nai Nai said…
Để giảm cân khoa học vừa phải kết hợp giữa dinh dưỡng và công nghệ cao thì mới giảm nhanh được.
Anonymous said…

8:32
Calorie Density with Jeff Novick ( https://www.youtube.com/watch?v=9gTLpTq1nQk )


16:12
Jeff Novick, RD, MS - Foods That Make You Thin ( https://www.youtube.com/watch?v=X6ogG1wEcXo )

Mộng Thúy said…
Thông thường con người ta thường tìm biện pháp giảm cân nhanh bằng kế nọ sách kia cao siêu và nhũng nhiễu trong phương pháp tiến hành mà lại bỏ qua những phương pháp đơn giản, dễ dàng khiến cho việc giảm cân giảm ký cứ bị vò cho rối tung rối mù lên.
Nhất Long said…
Bài viết rất hữu ích đối với những người đang giảm cân. thank
Tags: giảm cân x3 đông y mộc linh
Unknown said…
Thuốc giảm cân quan trọng nhất là thành phần và sự hiệu quả. Thành phần sẽ quyết định đến sự an toàn của sức khỏe. Còn hiệu quả sẽ phụ thuộc vào cơ địa của mỗi con người. twitter slimvita
https://g.page/Slimvita

Slim Vita là 1 sản phẩm giảm cân đã được chứng nhận an toàn bởi Bộ Y Tế nên ko khiến thân thể bị suy nhược như các chiếc thuốc giảm cân khác. gần như quý khách đều công nhận sở hữu thể giảm từ 2 – 3 kg sau 1 tuần dùng. tuy nhiên đã sở hữu các người đạt được Con số to hơn nhờ hài hòa tập tành và ăn uống khoa học

Popular posts from this blog

HOA QUẢ nào được ăn trong KETO?

Được uống những gì trong KETO & IF?

4 tuýp béo | TUÝP BUỒNG TRỨNG