5 mẹo người mới bắt đầu KETO

Sự thật là tớ phải mất gần một năm trời lởn vởn, cân nhắc lên xuống đủ kiểu rồi mới quyết định ăn keto. Phải nói là ở Việt Nam mình thì phương pháp ăn kiêng giảm cân mang tên DAS cực kỳ thịnh hành luôn. Bản chất giảm mỡ của DAS cũng là dựa vào việc đưa cơ thể vào trạng thái ketosis nhưng khác ở chỗ có ngày xả (cheat-day). Thực ra phương pháp này không phải do admin của DAS nghĩ ra mà trên thế giới nó được gọi là carb cycling (tức là luân phiên, ăn theo vòng, chu trình), đặc biệt là e-DAS 3-1-2-1. Tớ đã thử DAS, cũng giảm được người nhưng vì cái tội được xả nên chả bao giờ thực sự thoải mái và thành công. Ngay cả khi xả, ăn vào vẫn thấy tội lỗi và sai sai thế nào ấy.

Sau đó tớ tìm hiểu trên youtube và biết đến keto. Ban đầu nghĩ là keto cũng như low carb, cũng như Atkins, cũng như DAS nhưng rồi không phải. Các bạn cứ chịu khó đọc blog sẽ hiểu và quen keto rất nhanh nhá :P

Ok ok, luyên thuyên thế đủ rồi, vào phần chính thôi. Đây là 5 điều tớ ước có người nói cho tớ biết khi tớ quyết định bắt đầu ăn keto:


Một nè: XÁC ĐỊNH MACRO theo KETO


Phần này tớ có bài chi tiết rồi, các bạn đọc cho nhanh nhé. Macro khi ăn Keto


Hai nè: Bắt đầu ngay, đừng chờ đến ngày nào cả


Hãy bắt đầu ngay. Bạn sẽ thấy sức mạnh của việc loại bỏ đường và tinh bột ra khỏi thực đơn của mình kinh khủng đến như thế nào. Có những người nhạy đến mức thấy kết quả ngay cả khi ăn chưa thực sự chuẩn keto luôn ấy. Giữ đúng nguyên tắc ăn là ok. Thấy khó thì cứ lên Caulidle đọc hoặc hỏi trực tiếp, tớ sẽ cố gắng hỗ trợ hết mình :yay:
Các bài nhất định phải đọc trước khi bắt đầu:
Cách tính macro cho keto
Ăn bao nhiêu carb trong keto
Ăn bao nhiêu Protein trong keto?
Ăn fat như thế nào và bao nhiêu?
Làm gì nếu bị mệt khi ăn keto?

Ngon tuyệt và keto-friendly



Ba nè: Sẵn sàng cho điều bất ngờ


Sẽ có rất nhiều thay đổi trong cơ thể. Có bạn sẽ cảm thấy đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn...giống như ốm. Cái đó gọi là keto-flu, thường diễn ra trong tuần đầu tiên vào keto. Cứ bình tĩnh mà ăn. Nó sẽ qua, không cần uống thuốc. Cách vượt qua keto-flu tức thì như thế nào tớ cũng có bài chia sẻ riêng nhé! Các bạn nữ thì có thể bị moon sớm, moon muộn hoặc bất cứ thay đổi nào của moon. Hãy nhớ là nó hoàn toàn bình thường! Cứ keto rồi hoocmon sẽ cân bằng và tự điều chỉnh lại.
Có thật phải uống nhiều nước không?


Bốn: Đừng hạn chế calories


Dù mục tiêu của bạn là giảm cân thì cũng đừng ham và đừng hạn chế calories nhé. Hãy ăn đúng mức calories, thừa tí cũng được, không béo lên đâu mà lo. Hạn chế calories sẽ làm hệ trong đổi chất của bạn bị chậm đi và sau này ăn rất khó giảm cân và người cũng bị thiếu năng lượng do tuyến giáp bị ảnh hưởng. Ăn keto và dần dần cơ thể sẽ vào nhịp, chả cần hạn chế cũng ăn rất vừa phải. Ăn fat bao nhiêu để bù calories


Và năm: Bỏ thói quen sợ mỡ và hãy sợ carb


Với keto thì mỡ (fat) là người bạn thân thiết. Nguồn fat tốt là dầu dừa, dầu oliu, quả bơ, cá hồi, các loại hạt giàu chất béo...Share bài viết này và tớ sẽ làm hẳn một bài phân tích các nguồn fat nào nên ăn ngay và luôn ^^
Giải thích chế độ ăn keto Ăn bao nhiêu protein trong keto?

Hi vọng với những chia sẻ này của tớ, các bạn có thể tự tin hơn để bắt đầu keto :)
xoxo
S&B

Comments

Anonymous said…
Why You Should Opt out of Olive Oil
https://ucdintegrativemedicine.com/2016/05/why-you-should-opt-out-of-olive-oil/

Coconut Oil–The Ultimate Guide

https://ucdintegrativemedicine.com/2016/04/coconut-oil-the-ultimate-guide/
Unknown said…
Trời ơi bài viết thực sự rất hay và đầy đủ nhưng thông tin mà những đứa mới bắt đầu thắc mắc luôn, mình đọc quá trời bài nhưng kiên thức miên man mà không đi vào trọng tâm là ăn những gì như nào và ăn bao nhiêu, bài viết của bạn thực sự đầy đủ thông tin, came ơn bạn đã chia sẻ nhé
Unknown said…
Mình có thắc mắc là nếu mình không tính toán lượng fat nạp vào thì nếu nạp quá nhiều fat thì nó sẽ đi đâu ạ
Anonymous said…
Chế độ ăn kiêng das là gì? Xem thêm tại đây
https://bameviet.vn/che-do-an-kieng-das-la-gi/

Popular posts from this blog

HOA QUẢ nào được ăn trong KETO?

Được uống những gì trong KETO & IF?

4 tuýp béo | TUÝP BUỒNG TRỨNG