HỆ MIỄN DỊCH/IMMUNE SYSTEM


HỆ MIỄN DỊCH/IMMUNE SYSTEM
Những điều cần ghi nhớ
1.     Vi trùng (germ) KHÔNG GÂY RA BỆNH TẬT (DIS-EASE), nguồn gốc bệnh tật là từ một hệ miễn dịch bị suy yếu.
2.     Kháng sinh (antibiotics) không có tác dụng gì lên VIRUT và kháng sinh làm yếu đi hệ miễn dịch về mặt dài hạn, ngoài ra còn làm tăng nguy cơ ung thư. Anti = against, biotic = life
3.     Một khi đã được tiếp xúc với một loại virut nào đó một cách TỰ NHIÊN (wild virus), cơ thể chúng ta sẽ miễn nhiễm cả đời với loại virut đó (lifetime immunity)
4.     Các bệnh tự miễn (auto immune diseases) có liên quan trực tiếp đến việc tiêm chủng vaccines.
5.     Kê kháng sinh đúng quy chuẩn phải test để biết chính xác loại vi khuẩn nào để kê bằng cách thực hiện bài test nhạy cảm  (sensitivity test) với mẫu vật (culture). Bài test này mất 48 giờ để thực hiện.
Cơ thể chiến đấu chống lại cảm lạnh/cúm như thế nào (cold/flu):
1.     Cơ thể sẽ tăng nhiệt độ để gây sốt. Tăng 1 độ (F), khả năng chiến đấu tăng gấp đôi. Lý do: vi rút và vi khuẩn bị tiêu diệt ở nhiệt độ cao. Nhiệt độ đáng phải can thiệp là từ 1040F (40 độ C trở lên). Nếu không, hãy giúp cơ thể bằng cách tăng cường nhiệt độ lên. Với trẻ em, nằm cạnh và ôm, quấn chăn, không để trẻ em bị lạnh (chill). Với người lớn, cho tắm nước nóng cùng muối hoặc 1 chút essential oil. Trẻ em có thể tắm nóng nhưng phải có người lớn tắm cùng (bath), cho thêm chút bentonite clay vào bồn tắm. Cố gắng hỗ trợ việc thải độc cho cơ thể.
2.     Niêm mạc (mucus membranes) sưng tấy. Đây là phản ứng tại chỗ để bủa vây bọc lấy mầm bệnh (pathogens) để cho phép hệ miễn dịch cơ thể xử lý.
3.     Histamine được giải phóng – việc này kích thích sản xuất ra tế bào T-cell.
Giải thích thêm: histamine là một hợp chất do tế bào sản sinh ra để phản ứng với các vết thương, hoặc khi bị dị ứng hoặc viêm. Gắn liền với việc ngứa hoặc phản ứng hắt hơi do mao mạch co lại và sự co giãn các cơ trơn. 
4.     Phế quản (bronchus) sưng và viêm…càng phá hủy mạnh hơn mầm bệnh.
5.     Đi ngoài….thải nhanh mầm bệnh ra khỏi hệ thống.
Vậy chúng ta nên can thiệp như thế nào?
1.     Kiểm tra cột sống vì hệ thần kinh (nervous system) kiểm soát phản ứng miễn dịch của cơ thể.
2.     Cơn sốt – nhớ đảm bảo cơ thể đủ nước (tốt nhất là dùng sữa mẹ, nước có electrolyte) và cho phép cơn sốt được tăng lên. Chỉ giảm sốt khi thấy đổ mồ hôi (vì lúc này sốt đủ cao rồi, cơ thể đang thải nhiệt và thải độc tố ra khỏi cơ thể qua tuyến mồ hôi) bằng cách dùng miếng bọt biển hoặc khăn ẩm (nước ấm nhẹ) lau giảm nhiệt ở cổ tay, cổ, ngực và các khuỷu tay/chân. Thay ga gối.
Tips: làm thế nào để biết cơn sốt còn tăng nữa không hay đã lên đến đỉnh điểm?
-          Sờ vào bắp chân. Nếu bắp chân còn lạnh so với nhiệt độ chung toàn cơ thể thì tức là cơn sốt vẫn còn tăng thêm. Hãy massage gan bàn chân để hỗ trợ. Nếu bắp chân cao bằng nhiệt toàn thân thì sốt đã lên đến đỉnh điểm.
Nếu trẻ không chịu uống nước:
-          Chấm nước vào 2 bên má cho tự thấm. Khô lại thấm.
Vitamin C tự nhiên, cho trẻ uống liều lượng như thế nào?
200 – 300mg/kg thể trọng cho 1 ngày. Chia đều cho 30’ và cho uống mỗi 30’. Nếu không thấy bụng kêu hoặc gợn gợn thì tăng liều lên gấp đôi. Vitamin C rất quan trọng. Đi ngoài là tốt.
3.     Niêm mạc sưng tấy: hỗ trợ phản ứng sưng tấy bằng cách xông hơi ướt (steambath).
4.     Sản sinh histamines: không được cho ăn thức ăn tinh bột và đường đơn. Virus và vi khuẩn thức ăn của chúng là đường.
5.     Phế quản sưng, viêm – dùng cách xông chùm chăn truyền thống (steam therapy) không quá 10’ một lần.
6.     Đi ngoài: thay thế nước mất đi bằng các chất lỏng và electrolyte (muối Himalaya hoặc nước hầm xương hoặc nước cốt dừa…). Đi ngoài hoặc nôn không quá 3 ngày thì không sao, chỉ cần đảm bảo bù đủ nước. Trẻ con quá nhỏ thì có thể cho uống chất điện giải, không thì tự làm được sẽ tốt hơn.
TẮM NÓNG VỚI MUỐI EPSOM – sẽ giúp giảm việc đau mỏi toàn thân do việc cơ thể phá hủy mầm bệnh tạo thành.  Epsom salt chính là muối magnesium sulphate.
Với triệu chứng HO thì có 2 loại – ho có đờm và ho không có đờm (productive and non-productive cough). Đều có thể chữa được nhờ máy làm ẩm nhờ hơi nước (steam humidifier) và vỗ nhẹ bằng bàn tay chụm vào sau lưng để giảm ho.
Nếu phải dùng thuốc thì lưu ý, với ho có đờm thì thuốc là loại kích, long đờm (expectorant) còn không đờm thì có thể dùng thuốc chống ho (suppressant).  Tham khảo thảo dược Pleaurisy root (VN không có) hỗ trợ rất tốt.

MỘT CƠ THỂ KHỎE MẠNH CHỈ CẦN 48 – 72 GIỜ ĐỂ HOÀN TOÀN ĐÁNH BẠI VIRUS CẢM CÚM THÔNG THƯỜNG.


Comments

Trịnh Ngân said…
Cảm ơn những chia sẻ quý báu của bạn!

Popular posts from this blog

HOA QUẢ nào được ăn trong KETO?

Được uống những gì trong KETO & IF?

4 tuýp béo | TUÝP BUỒNG TRỨNG